Friday, March 23, 2007

ช่างจำเป็น


ลุงวรรณที่รัก

เมื่อคืนหนูคิดว่าจะทำยังงัยกับแผ่นพลาสติกที่ลองใต้เครื่องดี เพราะที่ลุงแนะนำว่าให้ใช้พลาสติกอะไรก็ได้ หนูเลยมองๆ ดูรอบๆ บ้านมีขวดพลาสติกเยอะ เลยกะว่าถ้าเจอเหมาะๆ จะตัดมาปะให้เห็นถึงฝีมือช่างของหนู แต่ปัญหาคือหนูถอดน๊อตที่มันยังติดกับแผ่นรองเครื่องตอนหน้าไม่ได้ พูดง่ายๆ คือไม่มีประแจ สำหรับถอดน๊อต คิดไปคิดมาอีกที (ตามประสาคนมีหัวไว้คิด ) สรุปว่าหนูควรไปที่อู่ใกล้บ้านให้เค้าถอดให้ เพราะเค้าต้องมีประแจ เมื่อเช้าหนูเลยแวะอู่หน้าบ้านให้เค้าถอดให้ ทีแรกเค้าบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนใหม่เลยก็ไม่แน่ใจว่าจะมีของรึเปล่า แนะนำว่าหนูควรไปที่ศูนย์นิสสัน หนูเลยว่าว่าคราวที่แล้วก็ไปทำที่ศูนย์ฯ ที่ศูนย์เค้าทำให้ฟรีด้วย (จริงๆ คิดรวมไปกับอย่างอื่น แต่ไม่บอก กลัวที่อู่นี้จะคิดตังค์) เหตุการณ์กลับเปลี่ยนไป พอช่างเค้าถอดมาดูเค้าบอกว่าแค่เปลี่ยนวงแหวนรองใหญ่ขึ้นก็พอ เพราะรูรอบๆ วงแหวนเดิมมันขาดไม่มาก
เป็นอันว่าหนูจ่ายค่าแรงเค้าไป 50 บาท ทุกอย่างแน่นเหมือนใหม่ เหตุการณ์นี้สอนให้รู้ว่า เรื่องราวใหญ่โตซับซ้อนสำหรับบางคน อย่างเป็นเรื่องแค่ขี้ผงสำหรับบางคนก็ได้ .... จึงเล่ามาให้ฟัง
ติ๊ดตี่

No comments: